[ĐẠI HỘI X] Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM nhiệm kỳ 2019 – 2022 – Đại hội của Khát vọng, Xung kích, Bản lĩnh, Sáng tạo, Hội nhập

39
0

Sau thời gian dài chờ đợi cùng với công tác chuẩn bị đầy tâm huyết, toàn thể cán bộ Đoàn nói riêng và sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM nói chung đều phấn khởi hòa mình vào không khí chào mừng một trong những sự kiện chính trị quan trọng bậc nhất – Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Công Ngiệp TP. HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đại hội đã khởi đầu bằng năng lượng nhiệt huyết của nhiều thế hệ áo xanh, khép lại bằng thành công của một chương trình hoàn thiện về cả nội dung lẫn hình thức.

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chương trình hành động, những giải pháp chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần IX nhiệm kỳ 2017 – 2019, đánh giá kết quả hoạt động của Ban Thường Vụ, Ban Chấp hành Đoàn trường trong nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định nhiệm vụ mục tiêu, đề ra phương hướng hoạt động hiệu quả cho giai đoạn mới, vào ngày 7- 8/12/2019, tại hội trường E4- Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, đã long trọng diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đại hội diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của các đại biểu khách mời đến từ Thành Đoàn, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường, Công Đoàn trường, đại diện BTV Đoàn của các đơn vị trường bạn, các đơn vị Kết nghĩa cùng Nhà trường và sự có mặt của 200 đại biểu chính thức đại diện cho 22000 Đoàn viên của 18 cơ sở đoàn.

Bằng những nỗ lực và cố gắng không ngừng trong công tác chuẩn bị và tổ chức, Đại hội đã diễn ra thành công, suôn sẻ trong cả hai phiên làm việc, chiều ngày 7/12/2019 và sáng ngày 8/12/2019.

Bước vào phiên làm việc thứ nhất, sau bài diễn văn khai mạc đại hội, Đoàn chủ tịch đã lần lượt trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2019, trình bày Phương hướng công tác Đoàn và Phong trào thanh niên lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đại hội cũng vinh dự được lắng nghe phát biểu chỉ đạo của Đ/c Nguyễn Phương Thảo – UV Ban thường vụ Thành đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành đoàn, Trưởng ban Kiểm tra Thành đoàn. Cũng trong phiên làm việc này, trên cơ sở dự thảo văn kiện trình Đại Hội, đại biểu sẽ tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện của các tổ. Toàn thể đại hội được chia thành 5 tổ thảo luận về 5 chủ đề: “Công tác giáo dục chính trị tư tưởng”, “Công tác nghiên cứu khoa học”, “Công tác phong trào và công trình thanh niên”, “Công tác tổ chức và xây dựng đoàn” và “Công tác quốc tế thanh niên”

Các tổ thảo luận đã nhận được tinh thần tranh luận sôi nổi và đầy trách nhiệm của các đại biểu. Qua đó mục tiêu và phương hướng cho nhiệm kỳ mới cũng được thành lập với khẩu hiệu trong nhiệm kỳ mới: “ Khát vọng xung kích, bản lĩnh sáng tạo, hội nhập”

Sau thời gian làm việc tích cực, nghiêm túc,công bằng, Đại hội đã tín nhiệm bầu ra 27 đồng chí Cán bộ Đoàn tiêu biểu vào Ban Chấp Hành Đoàn trường nhiệm kỳ mới. Đội ngũ Ban Chấp hành mới được đánh giá là những con người nhiệt huyết, có bản lĩnh và sáng tạo, có trình độ chuyên môn vững vàng.

Nối tiếp bầu không khí trang trọng và nghiêm túc của phiên làm việc thứ nhất, vào sáng ngày 08/12/2019, tại phiên thứ hai, ThS. Nguyễn Thị Thương đã thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc báo cáo kết quả làm việc của phiên thứ nhất Đại hội đồng thời báo cáo kết quả biểu quyết các chỉ tiêu Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM lần thứ X (nhiệm kỳ 2019–2022).

Với mục đích làm rõ hơn các thành quả đạt được cũng như các hoạt động trong công tác Đoàn mà các Cán bộ Đoàn, Đoàn viên, thanh niên đã triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua, phiên thứ hai của Đại hội bao gồm 3 tham luận sau: “Nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học trong sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM” (do ThS Nguyễn Anh Tuấn trình bày), “Khơi dậy sức sống mới cho phong trào Đoàn khoa gắn với nhu cầu sở thích của đoàn viên, sinh viên” (do Đ/c Vũ Trọng Điền – Bí thư Đoàn khoa Tài Chính Ngân Hàng trình bày), “Nâng cao nhận thức về sử dụng nhựa một lần và phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong việc hạn chế rác thải nhựa” (do Đ/c Lê Thị Thùy Trang – Bí thư Đoàn viện KHCN và QLMT trình bày).

Đồng thời, Hội nghị thống nhất bầu cử chức danh Bí thư và Phó bí thư Đoàn Trường:  Đ/c Huỳnh Phú Vinh trúng cử vào vị trí Bí thư Đoàn trường; Đ/c Trương Công Hậu và Đ/c Lê Bá Long trúng cử vị trí Phó Bí thư Đoàn Trường.

Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Thiên Tuế– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường đã phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ đối với Ban chấp hành của nhiệm kỳ 2019 – 2022. Theo đó, hy vọng rằng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ quyết tâm đoàn kết và nâng cao chính mình để hoàn thành tốt tất cả những mục tiêu đã đề ra, trong đó nhiệm vụ hàng đầu chính là việc đào tạo, bồ dưỡng các thế hệ tiếp nối. Đồng thời, thầy Nguyễn Thiên Tuế cũng đã bày tỏ sự tin tưởng đối với năng lực và tinh thần trách nhiệm của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ giúp cho Đoàn trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM ngày càng phát triển mạnh mẽ, có những bước tiến nổi bật trên hành trình mới.

Mặt khác, để ghi nhận những đóng góp, cống hiến to lớn của các cán bộ áo xanh Trường ĐH Công Nghiệp TP. HCM, Thành Đoàn đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc ở nhiệm kỳ IX. Đặc biệt, BCH Đoàn trường nhiệm kỳ vừa qua đã vinh dự được Đảng ủy – BGH Nhà trường trao tặng bức trướng ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường nhiệm kỳ IX.

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, tuân thủ các nguyên tắc hoạt động đã đề ra, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học CN TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp như mong đợi. Chúc cho Ban Chấp hành của nhiệm kỳ mới sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết để dẫn dắt Đoàn trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM tiếp tục vững bước và hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ trên những chặng đường sắp tới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.