Gala phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” – chung tay vì một Việt Nam “Xanh”

70
0

Với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng Trung Ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam kết hợp với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Chương trình Ngày đi bộ vì môi trường và Gala phát động cuộc thi : “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” tại Trường Đại Học Công nghiệp TP.HCM.

Đến với chương trình ngày hôm nay có sự góp mặt của Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đồng thời là Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”, TS Nguyễn Trí Hiếu – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các bác sĩ, cán bộ đến từ Bệnh Viện Quân Y 175 và hơn 200 bạn sinh viên đến từ các Khoa/Viên tham dự.

Với Chủ đề: “Lũ lụt, hạn hán và hành động của chúng ta” chương trình Ngày đi bộ vì môi trường diễn ra từ lúc 6h-8h nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn sinh viên trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Thông qua chương trình các bạn sinh viên hiểu về tầm quan trọng của Biến Đổi Khí Hậu đối với cuộc sống, giảm nhẹ hiệu ứng nhà kính và các hậu quả do thiên tai để lại.

Biến đổi là sự thay đổi của hệ thống khí hậu gồm khí quyển, thủy quyển, sinh quyển, thạch quyển hiện tại và trong tương lai bởi các nguyên nhân tự nhiên và nhân tạo. Theo nghiên cứu của các khoa học trên thế giới, biến đổi khí hậu đã xảy ra trên phạm vi toàn cầu, gây tác động ngày càng mạnh mẽ đến mọi quốc gia và sự sống trên trái đất, đặc biệt ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người.

Hậu quả của việc biến đổi khí hậu là các đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ không khí tăng, dẫn đến gia tăng một số nguy cơ đối với tuổi già, những người mắc bệnh tim mạch, bệnh thần kinh, dị ứng; lan truyền các bệnh dịch như A/H1N1, cúm A/H5N1, tiêu chảy dịch tả,… và một số bệnh nhiệt đới như sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản,…

Một ví dụ minh chứng cho hậu quả này là sốt xuất huyết đang là vấn đề toàn cầu, cứ sau mỗi năm số người mắc bệnh lại tăng gấp đôi. Tại Việt Nam số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trong 8 tháng đầu năm 2017 theo ghi nhận là 90.626 trường hợp trong đó có 24 trường hợp tử vong, so với cùng kì năm 2016 số người mắc bệnh tăng 67,8% trong đó số tử vong tăng 7 trường hợp. Đây là những con số đáng báo động cần thức tỉnh đối với cả cộng động.
Được sự đồng ý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung Ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam kết hợp với Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Cuộc thi : “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”. Đối tượng dự thi là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước với nội dung thi là các bài viết, tác phẩm ảnh, video clip, tiểu phẩm dự thi có nội dung phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu, những ý tưởng, sáng kiến và giải pháp nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt là ứng phó với tình trạng hạn hán, thiên tai lũ lụt đang diễn ra rất phức tạp.
Để đăng kí tham gia cuộc thi các bạn thí sinh gửi bài viết, hình ảnh, video clip về Ban tổ chức cuộc thi – Tòa soạn Báo Môi trường và Cuộc sống.
Địa chỉ: Phòng 209, Tòa nhà B3D, Phố Mạc Thái Tổ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Email: cuocthi.moitruong.net.vn@gmail.com
Websit cuộc thi: cuocthi.moitruong.net.vn
Tạp chí điện tử: http://moitruong.net.vn
Bên cạnh đó sự thống nhất giữa Ban lãnh đạo Tạp chí Môi trường & Cuộc sống với Ban Giám hiệu nhà trường đại học Công nghiệp TP.HCM đã phát động gây quỹ từ thiện “Chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu” hỗ trợ cho những gia đình, những hoàn cảnh chịu ảnh hưởng trực tiếp trong những trận bão, lũ lụt vừa qua.


Đại diện Đoàn – Hội Sinh viên trường cô Nguyễn Thị Thương – Bí thư Đoàn trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chính thức phát động cuộc thi cùng các khách mời tham gia chương trình và 20 bạn sinh viên tiêu biểu với khẩu hiệu “Vì một Việt Nam Xanh”.

CLB Truyền thông UMC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.