Ngày hội Sinh viên Sáng tạo và Khởi nghiệp lần 2 năm 2018

30
0

Sáng ngày 25/08/2018, Ngày hội Sinh viên Sáng tạo và Khởi nghiệp – FIS 2018 đã diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên. Chương trình do Đoàn – Hội sinh viên trường ĐH Công Nghiệp kết hợp với Câu lạc bộ Khởi nghiệp IUH tổ chức với mong muốn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thỏa sức đưa ra những sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp của mình đến với đông đảo khán giả và các bạn sinh viên.

Vào lúc 8h, chương trình chính thức bắt đầu khi PGS.TS. Lê Văn Tán, phó hiệu trưởng nhà trường cùng với Đ/c Lê Bá Long trưởng ban tổ chức và Đ/c Nguyễn Thị Thương Bí thư đoàn trường đã nhấn nút khai mạc ngày hội. Trong lễ khai mạc, PGS.TS. Lê Văn Tán đã trao hoa cùng kỉ niệm chương cho các nhà tài trợ và hội đồng ban giám khảo.

PGS.TS. Lê Văn Tán, phó hiệu trưởng nhà trường cùng với thầy Lê Bá Long trưởng ban tổ chức và cô Nguyễn Thị Thương Bí thư đoàn trường đã nhấn nút khai mạc ngày hội
Ban tổ chức ngày hội trao hoa cho hội đồng giám khảo và nhà tài trợ.

Ngày hội Sinh viên Sáng tạo và khởi nghiệp lần 2 năm 2018 được tổ chức với 7 khu vực:

+ Khu vực sân khấu chính – Sân khấu Sáng tạo.

+ Khu vực triển lãm Sáng tạo & Khởi nghiệp.

+ Khu vực Handmade – Tái chế.

+ Khu vực Sáng chế biểu trưng Đại hội

+ Khu vực giải đấu Liên quân mobile.

+ Khu vực trò chơi sáng tạo.

+ Khu vực Talkshow Khởi nghiệp – Chặng đường không dễ dàng.

Ngay từ rất sớm, các bạn tân sinh viên với sự tò mò, háo hức đã tập trung rất đông tại cổng check in để chờ nhận phiếu thông hành làm không khí Ngày hội cũng như khuôn viên trường ngày cuối tuần trở nên nhộn nhịp.

Khung cảnh các bạn sinh viên check in tại cổng.

Ngay sau đó là những tiết mục âm nhạc đến từ CLB Âm nhạc và đội Văn nghệ, màn trình diễn thời trang đặc sắc Fashion Show “IUH Student Runway” với hơn 60 bộ trang phục từ 3 Bộ sưu tập Ấn tượng, Freestyle và Dạ hội của các bạn sinh viên Khoa May thời trang.

Fashion Show “IUH Student Runway”

Điểm nhấn của ngày hội chính là khu vực triển lãm các sản phẩm Sáng tạo và các Dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên trường. Tại khu vực triển lãm đã trưng bày 9 gian hàng với 19 sản phẩm sáng tạo đến từ các khoa/viện như: Ứng dụng Lalas – xem video và làm từ thiện miễn phí, Thùng gạo Iot. Hệ thống trồng cây thông minh – Smart Plant. Hệ thống giữ xe thông minh… Ban giám khảo đã đến thử nghiệm và chấm điểm cho từng sản phẩm. Những sản phẩm được chế tạo ra nhằm giúp ích cho cuộc sống hằng ngày.

Ban giám khảo chấm điểm các sản phẩm sáng tạo và khởi nghiệm của các bạn sinh viên.

Một trong những khu vực mới năm nay đó là khu vực sáng chế biểu trưng Đại hội VI Hội sinh viên. Tại đây trưng bày những tác phẩm thiết kế biểu trưng của Đại hội. Những tác phẩm năm nay được đánh giá rất cao về ý tưởng cũng như phong cách thực hiện.

Những tác phẩm thiết kế biểu trưng của Đại hội.

Sôi nổi và thu hút rất nhiều các bạn sinh viên tham gia đó là khu vực giải đấu Liên quân mobile 1 trong những tựa game được yêu thích nhất hiện nay, ngay trong lần đầu tổ chức đã có rất nhiều đội tuyển tham dự bằng các trận đấu loại trực tiếp, ngoài ra còn có thể thức 1 đấu 1.

Sinh viên đang thi đấu Liên quân mobile.

Một số hình ảnh của các khu vực trong Ngày hội FIS 2018:

Khu vực triển lãm.

Khu vực triển lãm.
Khu vực Handmade.
Khu vực tái chế.
Khu vực sân khấu.
Khu vực sân khấu.

Lễ bế mạc Ngày hội Sinh viên Sáng tạo và Khởi nghiệp lần 2 năm 2018 đã kết thúc lúc 16h30. Hy vọng sau 2 lần tổ chức thì ngày hội sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp sẽ là hoạt động thường niên, giúp có các bạn sinh viên ngoài việc đảm bảo học tập còn là nơi để các bạn sinh viên có những ấp ủ sáng tạo sau này phát triển.

Giải thưởng dành cho những sản phẩm sáng tạo và khởi nghiệp.
Giải thưởng sáng chế biểu trưng Đại hội
Giải thưởng Liên quân mobile.

Các giải thưởng đạt được trong ngày hội FIS 2018:

* Giải thưởng dành cho những sản phẩm sáng tạo và khởi nghiệp:

Giải nhất: Ứng dụng Lalas – xem video và làm từ thiện miễn phí.

Giải nhì: Thùng gạo Iot.

Giải ba: Hệ thống trồng cây thông minh – Smart Plant. Và Ứng dụng phần mềm Inventor để xây dựng, diễn hoạt quá trình lắp ráp khoa lạnh và mô phỏng 3D trên công nghệ thực tế ảo.

* Giải thưởng sáng chế biểu trưng Đại hội:

Giải nhất: Đội Công tác Xã hội.

Giải nhì: Khoa May thời trang.

Giải ba: Viện Khoa học Công nghệ & Quản lý môi trường.

* Giải thưởng Liên quân mobile:

Giải nhất đồng đội: Game Spirit.

Giải nhất thể thức 1 đấu 1: bạn Vi Đông Phương.

Link ảnh ngày hội: https://photos.app.goo.gl/PH9rJA1Y1K1hGNVE7

Ban truyền thông IUH Yo! Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.