Nguyễn Thị Ngọc Mỹ – Hành trình phấn đấu và những khó khăn trên con đường chinh phục danh hiệu Sinh viên 5 tốt

52
0

Xinh đẹp, giỏi giang, tràn đầy tự tin là những gì mà chúng ta luôn thấy được khi được làm việc cùng Ngọc Mỹ – Sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM. Ngọc Mỹ ra và lớn lên ở vùng đất đầy nắng và gió, vùng đất nổi tiếng với những hàng dừa xanh ngát Bến Tre.

Năm 2017 Ngọc Mỹ chính thức là cô Tân sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM mang trong mình nhiều ước mơ và khao khát học hỏi được nhiều điều từ ngôi trường mới, từ những người bạn mới. Trong khoảng thời gian từ khi còn là một cô sinh viên năm nhất, Ngọc Mỹ đã sớm thể hiện thái độ nghiêm túc với từng tiết học và có tinh thần học hỏi rất cao. Không chỉ trong học tập mà Ngọc Mỹ còn gắn với các hoạt động tình nguyện, Mỹ tích cực tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện như Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh, chiến dịch Xuân Tình Nguyện, hiến máu tình nguyện,..

Trong quá trình học tập Ngọc Mỹ được các anh chị đi trước và thầy cô tại Khoa mà biết đến danh hiệu Sinh viên 5 tốt và từ đó thôi thúc cô phấn đấu để đạt được danh hiệu này. Trong quá trình phấn đấu Ngọc Mỹ cũng gặp không ít khó khăn như:
” Thời gian học tập chiếm đa số nên tham gia các hoạt động phải sắp xếp thời gian biểu khá phiền phức. Việc cân bằng giữa học tập và hoạt động cũng là vấn đề nan giải. Có những tiêu chí khá khó cần nhiều thời gian để phấn đấu và cố gắng ” – Ngọc Mỹ chia sẻ
“Để vượt qua những khó khăn đó là có thầy cô tâm huyết và hướng chị theo con đường phấn đấu để trở thành Sinh viên 5 tốt. Thứ 2, là chị đã tham gia Đoàn, Hội từ rất sớm nên là người năng động tham gia nhiều chương trình để có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí 5 tốt. Thứ 3, kết quả học tập của chị chiếm lợi thế rất lớn khi đạt điểm số cao. Thứ 4, được sự giúp đỡ từ Khoa và Trường rất nhiều”

Không có mô tả.

Sau nhiều ngày tháng deo hạt và chăm sóc của mình thì năm 2019 ” cây 5 tốt ” Của mình cũng đã nở rộ khi Ngọc Mỹ đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trung ương năm 2019. Đó là bước đệm quan trọng, giúp Oanh có niềm tin hơn trong việc thực hiện thành công các mục tiêu tiếp theo trong hành tình tuổi trẻ của mình. Một số kinh nghiệm cũng như tâm sự mà Ngọc Mỹ muốn gửi gắm đến các bạn đang tiếp tục theo đuổi danh hiệu cao quý này:
Các bạn phải vững niềm tin và hy vọng vào chính mình. Đầu tiên, hãy cố gắng học tập thật tốt, cố gắng cân bằng giữa việc học tập và tham gia hoạt động một cách hợp lý. Nắm rõ 5 tiêu chí của Sinh viên 5 tốt để lên một lộ trình cụ thể mình sẽ làm gì.

Dưới đây là một số thành tích tiêu biểu mà Ngọc Mỹ đã đạt được:

  • Chứng chỉ tốt nghiệp khóa học “Quản trị nhân sự hiện đại” tại Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM. Xếp loại: Xuất sắc
  • “Sinh viên 5 tốt” Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM năm 2018-2019, 2019-2020.
  • “Sinh viên 5 tốt” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 và năm 2020
  • “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2019.
  • Nhận học bổng của VPBank 5.000.000 đồng vì có thành tích học tập xuất sắc dẫn đầu khoa Quản trị Kinh doanh, tại trường Đại học Công nghiệp Tp. HCM.
  • Đạt giải Ba Sinh viên NCKH cấp Bộ với đề tài “Nghiên cứu tác động của thuộc tính điểm đến đến chất lượng cảm nhận, sự hài lòng và ý định hành vi của du khách, trường hợp tại TP.HCM” năm 2020.
  • Tham gia và hoàn thành lớp lớp MC event và MC party tại T&T Center. Xếp loại: Xuất sắc.
  • Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khoa Quản trị kinh doanh- Nhiệm kỳ I (2017-2019), cấp khen thưởng: BCH Đoàn Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM.
  • Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018- 2019, cấp khen thưởng: Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM.
  • Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Nhiệm kỳ 2018- 2020, cấp khen thưởng: Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM.
  • Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận Gò Vấp tặng giấy khen đạt danh hiệu “Thanh niên sống đẹp, Sống có ích” năm 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.