THAM GIA HỘI THI OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG LẦN VI – NĂM 2021

55
0

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính được tổ chức thường niên vào dịp tháng 5 hàng năm. Đến nay trung bình mỗi năm có khoảng hơn 300 sinh viên đến từ 25-35 trường trên toàn quốc với khoảng 120-150 đề tài. Đã nhiều năm Hội thi có sự tham gia của sinh viên Việt nam ở nước ngoài.


Hội thi là sân chơi tạo môi trường giao lưu học thuật, nghiên cứu và ứng dụng các mô hình kinh tế lượng trong phân tích, dự báo các vấn đề kinh tế – Xã hội, góp phần triển khai phong trong “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên. Hội thi hướng đến ứng dụng các mô hình toán, mô hình kinh tế lượng và tin học để giải quyết bài toán trong kinh tế xã hội là vấn đề rất khó. Quá trình nghiên cứu khoa học đòi hỏi sự đồng hành của giáo viên, sự kiên trì không chỉ một sinh viên mà còn là sự kết hợp khoa học của sinh viên nhiều chuyên ngành,… Quá trình làm việc say mê với quyết tâm cao sẽ tạo ra sự gắn kết giữa giáo viên, sinh viên và là nền tảng hình thành các nhóm nghiên cứu, giúp sinh viên được trải nghiệm quá trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, trung thực, hiệu quả,… Hội thi còn là sân chơi để sinh viên mạnh dạn trình bày kết quả nghiên cứu ban đầu, không nhất thiết các kết quả phải quá hoàn thiện  mà quan trọng đó là sự tự tin của sinh viên, khuyến khích sinh viên đem đến hội thi những ý tưởng, những nghiên cứu để được giao lưu, học hỏi.

Đồng hành với Hội thi là các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế nhiệt tình và tâm huyết tham gia Hội đồng chuyên môn và Ban giám khảo: TS. Võ Trí Thành, TS. Lê Xuân Nghĩa, TS. Nguyễn Thắng, PGS., TS. Nguyễn Thị Hoài Lê, PGS.,TS Nguyễn Đức Thành, TS. Nguyễn Ngọc Tuyến, TS. Nguyễn Việt Hùng và nhiều nhà khoa học trong ban cố vấn. Tham gia Hội thi sinh viên sẽ được hoàn thiện hơn về kỹ năng trình bày, phương pháp tiếp cận, giải quyết vấn đề khoa học,… khuyến khích phản biện để bảo vệ kết quả nghiên cứu của mình… từ đó trau dồi thêm kiến thức chuyên môn và bản lĩnh nghiên cứu khoa học. Cùng với sự cống hiến về chuyên môn của các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, trong những năm qua Hội thi nhận được sự chia sẻ và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Sự đồng hành của các doanh nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định thành công của Hội thi.

Hy vọng rằng Hội thi sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy – Ban giám hiệu các trường, sự đồng hành của ban giám khảo, ban cố vấn, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong tổ chức trong đó hướng đến đặt hàng đề tài, chủ đề nghiên cứu để tạo ra động lực và định hướng cho các nghiên cứu hiệu quả và có tính thực tiễn hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.